วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2552

ภาระหน้าที่ของเรา

จงเป็นพยานเถิด โอ้ ประชาชาติที่ประกาศตัวเองว่าเป็นอิสลาม ถึงการร่วมมือร่วมใจยืนอยู่บนแถวเดียวกันเพื่อทำลายล้างอัลอิสลาม แม้ว่าพวกเขาจะมาจากชาติพันธ์เทือกเขา เหล่ากอ และแนวความคิดที่แตกต่างกันแต่พอถึงการทำลายอิสลามพวกเขากลับมาร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียว ทำไมที่เรายังไม่สำนึกถึงความจริงข้อนี้บ้างหรือ เรายังต้องการใช้ชีวิตที่สนุก ๆ โดยปล่อยเวลาไปกับกิจกรรมที่ไร้สาระกันต่อไปอีกหรือ เรารู้สึกเพียงพอกับการนับลูกตัสเบี๊ยะฮฺบนพรมละหมาด โดยไม่สนใจถึงสถานการณ์ภายนอก

แท้จริงแล้วพวกเราและพวกที่มัวเมากับทางโลกจะไม่สำนึกต่อสถานการณ์เหล่านี้หรอก และนี่คือโรคร้ายที่กำลังระบาดอยู่ในประชาชาติอิสลามปัจจุบัน ดังที่ได้รับคำยืนยันจากลูกศิษย์ของญะมาลุดดีน อัลอัฟฆอนี คือ อะมีร ชะกีบ อัรสลาน เมื่ออธิบายถึงสาเหตุของความตกต่ำของประชาชาติทุกวันนี้ ความตกต่ำของเราจริง ๆ แล้วมิใช่มีสาเหตุมาจากความด้อยในเรื่องทรัพย์สิน เพราะผู้นำในยุคแรกหรือยุคของท่านรอซูลลุลอฮฺ (ศ็อลฯ) ประสบความยากจนค้นแค้นมากกว่าเรา แต่ประวัติศาสตร์บันทึกไว้ว่า พวกเขาสามารถครอบครองพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกเอาไว้ได้

แท้จริงแล้ว ความตกต่ำของประชาชาติอิสลามยุคนี้เป็นเพราะว่าเขาเสียดายทรัพย์สินที่จะใช้จ่ายในหนทางของอิสลาม แม้ว่าตามรูปการแล้วเขาจะเป็นผู้ภักดี และแสดงออกถึงนิสัยชอบบริจาคและอะมัลญยะรียะฮฺ แม้ว่าจะมีมุสลิมจำนวนไม่น้อยที่ร่ำรวยด้วยทรัพย์สิน มีรายได้จากทางการค้า และอื่น ๆ แม้กระนั่นก็ตาม เมื่อถึงการเสียสละ ในวิถีทางของอัลลอฮฺ มันกลับเป็นเรื่องที่น่าสมเพชยิ่งที่เขาไม่เห็นในความสำคัญของการใช้จ่ายดังกล่าว แม้พวกเขาจะมีบ้านเช่าเป็นแถว ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น